คลินตันชวนมาดู เทรนด์การเกษตรปี 67 ทำตามนี้ ผลผลิตปังแน่นอน

เทรนด์การเกษตรปี 67

การติดตามข่าวสารต่าง ๆ ให้อัพเดทตลอดเวลาคือเรื่องที่สำคัญมาก ๆ โดยเฉพาะในเรื่องของการทำการเกษตร เพราะนอกจากจะต้องสนใจในเรื่องของการสภาพอากาศแล้ว ยังต้องอัพเดทตัวเองในเรื่องของการทำการเกษตร รวมไปถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะได้ผลลัพธ์ทางการเกษตรที่ดี และ ยั่งยืน ในวันนี้คลินตันเราได้รวบรวมเทรนด์และสิ่งที่ต้องระวังในการทำเกษตรในปี 67 นี้ จะมีอะไรกันบ้าง ติดตามชมกันได้เลยค่ะ

ผู้เชี่ยวชาญชี้ อากาศจะแห้งแล้งขึ้นเรื่อย ๆ

เทรนด์การเกษตรปี67 03

รศ.ดร.วิษณุ อรรถวานิช อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ให้ข้อมูลว่า ช่วงครึ่งปีแรก คือ ตั้งแต่ มกราคม-มิถุนายน ซึ่งหลังจากผ่านต้นปีไปแล้ว อากาศในบ้านเราจะร้อนมากขึ้นเรื่อยๆ
(ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์)

นั่นหมายถึงอากาศที่แห้งแล้งจะทำให้การปลูกพืชผลทางการเกษตรยากขึ้นเป็นเท่าตัว เราจึงต้องมีการเตรียมพร้อมตลอดเวลา เพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่กำลังจะเปลี่ยนแปลง

เทรนด์การเกษตรปี67 04

1. วางแผนการกักเก็บน้ำให้ดี

การวางแผนการกักเก็บน้ำให้ดี หากใครมีบ่อพักน้ำ แนะนำให้สูบน้ำให้เต็มบ่อเข้าไว้ โดยเฉพาะเกษตรกรที่อยู่นอกพื้นที่ชลประทาน หากมีโอกาส ให้วางแผนการทำบ่อเก็บน้ำไว้แต่เนิ่น ๆ และสูบน้ำให้เต็มเพื่อสำรองในการใช้งานให้พร้อมตลอดเวลา 

เทรนด์การเกษตรปี67 05

2. ใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ รู้จักการปลูกแบบเปียกสลับแห้ง

เมื่อน้ำมีปริมาณที่ไม่มากนัก การวางแผนการใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพให้ดี เป็นเรื่องที่สำคัญและพึงจะทำในสถานการณ์แบบนี้ ผู้เชี่ยวชาญแนะให้รู้จักการปลูกแบบเปียกสลับแห้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้รากและลำต้นของข้าวแข็งแรงขึ้นด้วยอีกเช่นกัน

เทรนด์การเกษตรปี67 06

3. เลือกพืชทนร้อน รู้จักการคลุมดินเพื่อรักษาความชื้น

เลือกพืชทนร้อน รู้จักการคลุมดินเพื่อรักษาความชื้น 

ในเมื่อความร้อนมีปริมาณที่มาก การเลือกปลูกพืชทนร้อนถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะยังสามารถให้ผลผลิตกับเราได้ต่อให้อากาศร้อน ข้าวบางสายพันธุ์ อาจทนร้อนได้ดีกว่าบางสายพันธุ์ และยังแนะนำให้คลุมหน้าดินเพื่อรักษาความชื้นไม่ให้หายไป



เทรนด์การเกษตรปี67 07

แต่ไม่ว่าอากาศจะเป็นอย่างไร ต่อให้แห้งแล้งหรือน้ำท่วมแค่ไหน ปั๊มน้ำจากคลินตันเราพร้อมที่จะซัพพอร์ตพ่อแม่พี่น้องชาวเกษตรกรทุกท่าน ด้วยปั๊มน้ำที่ออกแบบมาแล้วว่าเหมาะสมทั้งกับการใช้งานในสภาวะน้ำแล้งหรือน้ำท่วม

ปั๊มน้ำสูบลึก ปั๊มเจ็ท และ ปั๊มบาดาล

คลินตันเราพร้อมให้บริการและให้คำปรึกษาพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน พูดคุย ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญจากเราได้เลยวันนี้ ผ่านช่องทางไลน์ LINE : @clintonhardware กดติดตามคลินตันไว้เพื่อรับชมสินค้าใหม่ๆ และเคล็ดลับดีๆแบบนี้อีกนะคะ 

Share:
CLINTON

CLINTON

CREATE THE BEST EXPERIENCE

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

warranty

Social Media

Tips & Trick

Categories

ซื้อง่าย ใช้ง่าย เข้าถึงง่าย
0
LINE LOGO SVG